ĐẠI KẾT CỤC

Địa điểm: Biên Hòa Chi Thành..
… Tại 1 thôn nhỏ, nắng chiều đang trải dần trên mọi nẻo đường trong thôn. Bọn trẻ con đang nô đùa trong ánh nắng tà, bọn chúng vẻ mặt đều hớn hở lao nhau tranh quả bóng…
Trong 1 tửu điếm, bọn thực khách đang ồn ào nhốn nháo. Vô Song tửu quán này vốn nổi tiếng đệ nhất Biên Thành với món thịt chó mắm tôm cùng với rựu Nữ Nhi Hồng, không ngày nào mà quán vắng chỗ. Mấy tên tiểu nhị chạy đi chạy lại, kẻ bưng thịt, người mang rựu mà vẫn không kịp cho thực khách.. trong 1 góc nhỏ, 1 đại hán trạc tuổi 30 đang ngồi, hắn có vẻ sốt ruột vì đang đợi ai đó, trên bàn 5 ve Nữ Nhi Hồng đã hết nhẵn, cái đùi chó cũng đã gặm hết xương. Y bắt đầu bứt rứt lầm bầm thì bỗng nhiên ngoài cửa xuất hiện 2 đại hán to cao lực lưỡng ào vào quán nhanh như 1 cơn lốc. 1 kẻ vung tay thi lễ với gã thanh niên đang ngồi:
- Diệp đại ca, xin thứ lỗi, bọn đệ để đại ca đợi có lâu không?
Tên họ Diệp quắc mắt:
- 5 ve Nữ Nhi Hồng đã hết, lát nữa tiền rựu, bọn mi tự trả.
2 tên đại hán cười xun xoe:
- Được rồi, được rồi, Diệp đại ca cứ để đệ tính cho, không phải xoắn.
Cả 3 đều cười vang, bọn thực khách trong quán đều lộ vẻ khó chịu đồng loạt liếc qua bàn bọn họ Diệp, đúng lúc ấy 1 cơn gió thổi qua, thấp thoáng trong y phục của gã họ Diệp là 1 thanh đao với 7 ngôi sao được chạm khắc tinh tế ở cán. Bọn thực khách trong quán hết thảy đều hoảng hốt, không khí trong quán bỗng nhiên trầm hẳn, chỉ còn vài tiếng thì thầm xen lẫn sợ hãi:
- Thất tinh đao… Thất tinh đao…
Bên bàn bên kia, họ Diệp cùng 2 gã kia vẫn tưng bừng say sưa, có vẻ như không thèm để mắt đến bọn thực khách còn lại. Trong ánh chiều tà, Thất Tinh Đao lóe lên ánh sáng tà dị từ bảy ngôi sao…
Thì ra gã họ Diệp này vốn là truyền nhân 18 đời của Diệp Vấn, Diệp Văn Ngạt, tên tự là Diệp Ngạt, 18 tuổi y đã tinh thông công phu tâm pháp Diệp gia, 19 tuổi để lấy số má giang hồ y thách đấu Nam Quyền Vương Lục A Thái, trong 3 chiêu y đã hạ gục Nam Quyền, 1 tháng sau trên đỉnh Thiên Vân cũng trong 3 chiêu y đoạt mạng Bắc Cước Miêu Trác Phong.
Sau 2 trận kịch chiến với Nam Quyền, Bắc Cước, tên tuổi y đã lừng lẫy trong giang hồ võ lâm. Tuy nhiên võ lâm trung nguyên vẫn còn 1 nhân vật, 1 đại cao thủ luôn là mục tiêu lấy số của bọn trẻ trâu giang hồ mới nổi. Người này lai lịch không ai rõ, chỉ xưng danh là Độc Cô Cầu Bại, kiếm pháp Độc Cô Cửu Kiếm đã lấy mạng không biết bao nhiêu kẻ trẻ trâu muốn chơi nổi, sau cùng Độc Cô quyết định thoái lui giang hồ, ẩn mình nơi Đoạn tình cốc. Tuy đã thoái ẩn giang hồ, nhưng vì danh quá lớn nên Độc cô không tránh khỏi những cuộc thách đấu của đám nhân sĩ võ lâm trẻ trâu, không tháng nào mà kiếm của Độc Cô không vấy máu bọn háo danh phát cuồng này..
19 tuổi, Diệp Ngạt cùng đã ở tuổi trẻ trâu muốn lấy số, tuy nhiên y khác với những kẻ kia, y tự lượng với công phu Diệp gia khó địch lại Độc Cô cửu kiếm, y rong ruổi 3 năm giấu danh, ẩn tánh học hết các tuyệt học đao pháp trong thiên hạ như Thiên Sương Đao, Vô Tình Đao, Thất Thức Đao Pháp… Y lại bỏ ra 1 năm khổ công dung hợp các loại đao pháp này thành 1 kết hợp với tâm pháp nội gia của họ Diệp, lấy tên là Vô Cực Đao.
Vô Cực Đao quả nhiên bá đạo, chi trong 1 chiêu đã đoạt mạng nhất giai cao thủ, đối thủ chưa kịp thấy đao thì đầu đã rơi. Đao pháp tuy nhanh, hiểm nhưng vẫn có điểm yếu về binh khí, Vô Cực Đao vốn là chiêu thức vạn nhà, lại sử dụng tâm pháp nội khí Diệp gia nên uy lực cực lớn, binh khí thông thường sau khi sử ra 1 chiêu thì chiêu dứt đao đoạn vì thế Vô Cực Đao gồm 7 thức 7 đao nhưng chưa khi nào Diệp Ngạt sử ra đao thứ 2.
Diệp Ngạt vô cùng đau đầu vì y biết với 1 chiêu không thể nào đánh bại Độc Cô Cầu Bại, trong khi với Vô Cực Đao, đao chiêu càng về sau càng nhanh, càng mạnh, càng hiểm. Y bèn tung nhân mã tìm kiếm trong thiên hạ thanh tuyệt thế hảo đao vốn đã thất truyền từ lâu: Thất Tinh Đao.
Thì ra Thất Tinh Đao không phải bị mất đi mà được lưu giữ tại Phá Gia Bảo Trang. Phá Gia Bảo Trang là gia trang của họ Nguyễn. Phá gia trang nổi tiếng với công tử Cường Đa Lô, thiếu gia họ Nguyễn này được Nguyễn lao gia gởi đến Tung Sơn Thiếu Lâm để học 72 tuyệt kỹ của Thiếu Lâm, tuy nhiên vì quen thói ăn chơi nên Cường Đa Lô thường trốn xuống núi, lân la đến các tửu điếm.
Trong 1 lần trốn xuống núi, Cường Đa Lô bị Chí Thiện đại sư phát hiện nên lập tức đuổi y khỏi Tung Sơn. Cường Đa Lô được thả về nhà lại, Nguyễn Lão gia lại bệnh nặng qua đời, y càng ăn chơi tợn, thỏa sức đập phá. Ăn mãi núi cũng mòn, y bắt đầu bán dần tài sản trong Phá Gia, dẫn đến thanh Thất Tinh Đao lại lưu lạc ra ngoài.
Diệp Ngạt trong 1 lần truy sát đối phương đã tìm thấy Thất Tinh Đao, y mừng rỡ, trong khi vui mừng y đã sáng tạo thêm 1 thức trong Vô Cực Đao pháp, đao thứ 8, lấy tên là Vô Hạn Đao.
Sau khi có thanh tuyệt thế hảo đao, đao pháp Diệp Ngạt vô cùng hung hiểm, đao thứ 7 đã đánh bại Độc Cô. Từ đó y trở thành thiên hạ đệ nhất võ lâm, thường chỉ tay lên trời buông ra 4 chữ “ hận đời vô đối”..
Cũng kể từ đó y không có đối thủ thử đao, đối phương nghe đến tên y đã kinh hồn bạt vía…
Còn 2 tên đại hán kia là ai? Đó vốn là 2 tên công tử nhà họ Võ Văn, Văn Lil, Văn Sa. 2 tên này vốn không nghề ngỗng, nhờ đi theo Diệp Ngạt, nên được y truyền cho bộ đao pháp Sáng Đao. Nhờ bộ đao pháp này mà 2 tên Võ Văn cũng xưng hùng xưng bá trong giới võ lâm, ai ai cũng ngại chạm mặt..
Nhắc lại Diệp Ngạt cùng 2 tên họ Võ Văn đang say sưa thịt chó mắm tôm, Văn Sa do uống quá nhiều rượu nên buồn đái, y ngông nghênh không thèm vào nhà xí mà phi thân bay ra bờ rào đứng giải quyết.
Đúng lúc ấy 1 lão nhân trong nhà bước ra, tuổi trạc 80 nhưng thần thái có vẻ phi phàm, cốt cách khác người. Lão nhân thấy Văn Sa đang tung nước đái thần công vào bờ tường nhà mình thì máu nóng công não, lão nhân bèn phất tay 1 cái, cọng cỏ trong tay bay thẳng đập vào của quý Văn Sa, Văn Sa đau đớn thét lên, hắn quắc mắt nhìn lão nhân, hắn triển thân tung song cước vào lão nhân bí ẩn ấy, chỉ thấy lão nhân khẽ lắc người, tay phải tung ra 1 chưởng Bài Vân thì Văn Sa đã lăn lông lốc đến trước quán Vô Song.
Diệp Ngạt và Văn Lil thấy thế vội tung người bay xuống đứng đối diện với lão nhân bí ẩn ấy. Diệp Ngạt gằn giọng:
- Lão già kia, mi có biết ta là ai không?
Đám thực khách trong quán hết thảy đều lo âu cho lão già chọc vào ổ kiến lửa, chỉ thấy lão già vẫn điềm tĩnh như không, vuốt rau cười:
- Mày là thằng nào, tao không cần biết. Mày không biết tao, sao tao phải biết mày.
Diệp Ngạt máu nóng dồn lên não, hai mắt đỏ rực, giọng gầm vang:
- A, thằng này ngon, khai nhanh tên tuổi, Diệp Ngạt ta không muốn giết người không có tên.
Lão nhân vẫn đủng đỉnh:
- Ta họ Cao, tên Văn Nam, tự Nhất Đao Lão Nhân.
Thì ra lão nhân họ Cao ấy vốn là 1 đai cao thủ trong giới giang hồ 30 năm về trước. Nhất Đao Lão Nhân vốn nổi danh với 2 thanh đao, Tuyết Ẩm Đao và trủy thủ Đoạt hồn đao giấu trong áo, khi giao đấu đối phương chú ý vào thanh Tuyết Ẩm Đao thì sát chước của Nhất Đao Lão Nhân là Đoạt Hồn. Ngoài 2 thanh đao, Nhất Đao Lão Nhân là kẻ duy nhất đạt đến cảnh giới tối cao trong đao pháp, Vạn Đao Quy Nhất. Vạn Đao Quy Nhất cùng với Tuyết Ẩm, Đoạt Hồn mất tích trong giang hồ 30 năm, nay lại xuất hiện ở nơi Biên Thành này..
1 trận chiến kinh hồn sắp diễn ra, Vạn Đao Quy Nhất và Vô Cực Đao, đao nào mới là đao tuyệt thế?
Võ lâm thiên hạ không thiếu những kẻ si đao đến phát cuồng, Diệp Ngạt cũng là 1 kẻ si đao, bản thân y đã là cao thủ nhất đẳng trong giới dụng đao, nhưng đứng trước mặt y lúc này lại là 1 kẻ tự xưng là Nhất Đao, điều ấy khiến y ko dằn được cơn si, đối với y Nhất Đao phải chết dưới Thất Tinh Đao.
Tuy nhiên do Nhất Đao đã mất tích từ 30 năm về trước cho nên ko ai biết được lão đã đạt tới cảnh giới Vạn Đao Quy Nhất. Lý do gì Nhất Đao lại quy ẩn? Thiên hạ vạn người điêu đứng cũng chỉ vì 1 chữ tình, hoàng đế mất giang sơn cũng chỉ vì 1 chữ tình, Nhất Đao quy ẩn cũng chỉ vì 1 chữ tình.
Nhất Đao trong lúc luyện đao vì quá nhập tâm nên dẫn tâm ma thôi động không để ý đến mọi thứ xung quanh, chỉ có 1 thứ duy nhất tồn tại với ông ta đó là Đao. Để công phá cảnh giới cuối cùng Vạn Đao Quy Nhất, Nhất Đao quyết định bế quan luyện đao, không tơ tưởng đến người tình, người tình ko vì thế mà bỏ đi vẫn vì Nhất Đao ngày đêm trong ngóng.
Đêm nọ, Nhất Đao luyện đến thức cuối cùng trong Vạn Đao Quy Nhất, Nhất Đao giở bí kíp nội công tâm pháp thì thấy “Vạn Đao Quy Nhất muốn thành phải Dẫn Đao Tự Cung”. Nhất Đao vô cùng đau khổ khi thấy dòng này, nhưng lòng háo đao quá lớn nên Nhất Đao quyết định dẫn đao tự cung, quả nhiên sau khi tự cung, Nhất Đao như kẻ thoát thai hoàn cốt, đao pháp lăng lệ hung hiểm tiến tới cảnh giới Vạn Đao Quy Nhất.
Trong lúc vui mừng, Nhất Đao chợt phát hiện bí kíp vẫn còn 1 trang cuối, Nhất Đao lật đật giở ra xem thì thấy “ Không tự cung thì cũng thành công”. Nhất Đao choáng váng mặt mày, bất chợt tay rờ xuống hạ bàn rồi thốt lên “ Phải chi ta đọc cho hết…”
Nhất Đao phần vì uất ức, phần vì thấy người tình đang nằm chờ sẵn nhưng ko thể làm gì được, đang đêm bỏ đi, từ đó trên giang hồ không thấy hắn xuất hiện nữa.
Mấy năm nay Nhất Đao có nghe đến Diệp Ngạt với Vô Cực Đao bá đạo giang hồ, tuy nhiên ông 1 lòng quy ẩn nên không màng đến chính sự võ lâm, ngày hôm nay có lẽ ông trời muốn biết Vạn Đao Quy Nhất và Vô Cực Đao, đao nào mới thực là tuyệt thế đao pháp nên sắp xếp cho Nhất Đao chạm trán Diệp Ngạt.
Diệp Ngạt sau khi nghe Nhất Đao xưng danh, nộ khí xung thiên chuẩn bị xuất đao thì Văn Lil cản lại:
- Diệp đại ca, chuyện nhỏ như con thỏ, để bọn đệ được rồi.
Diệp Ngạt nghe thế bèn thu đao, đứng sang 1 bên:
- Được, ta nhường tên này cho 2 đệ.
Văn Lil và Văn Sa lập tức đồng loạt xuất đao, song đao xuất ra như mây phủ mưa giăng bổ vào người Nhất Đao. Nói thì chậm nhưng thực tình lúc ấy cực nhanh, chỉ thấy Nhất Đao xoay người, thân hình như phiêu bồng lanh lẹ tránh khỏi đao đoạt mạng của Văn Sa và Văn Lil, đồng thời hữu thủ Nhất Đao tống ra 1 chỉ trúng mặt Văn Sa, tả cước tung ra ngay bụng Văn Lil.. Cả 2 văng ra xa, mặt mày nhăn nhó, cả 2 tức giận nộ khí lên đỉnh điểm, vận hết 12 thành công lực đồng loạt sử ra chiêu đao mạnh nhất Song Đao Cầu Thắng…
Đao thế như mưa bay gió táp, hùng hổ lăng lệ chém đến, đao thế đi đến đâu, đồ vật xung quanh đều bị chém nứt noát, quả là 1 đao kinh thế hãi tục…
Nhất Đao vẫn bình tâm trước đao thế kinh hồn của anh em họ Võ Văn, chỉ thấy ông ta khẽ vỗ tay lên vai, bỗng nhiên 1 thanh đao xanh rờn khí thế bức người vọt lên cao, Nhất Đao tung người lên cao hứng lấy đao đồng thời tung ra 1 chiêu Hoành Tảo Nhật Thực, chiêu thế như phạt ngang bầu trời tiếp lấy Song Đao Cầu Thắng. Hoành Tảo Nhật Thực vốn là thức thứ 2 trong Vạn Đao Quy Nhật, uy lực dĩ nhiên hơn hẳn Song Đao Cầu Thắng của anh em Võ Văn, đao kình chạm nhau tóe lửa, Hoành Tảo đánh dạt Song Đao ra hai bên, hổ khẩu Văn Sa, Văn Lil tê rần, cả 2 phải vận hết kình lực mới giữ lại được đao.
Nhất Đao tung người nhẹ nhàng tiếp đất, lão quay sang nói với thanh Tuyết Ẩm:
- Lão bằng hữu, hôm nay ngươi lại phải xuất hiện nữa rồi..
Tuyết Ẩm trong nắng chiều phát ra 1 luồng ánh sáng xanh lục như công phá thần khí mọi người. 1 đao khi nãy đã cho thấy Văn Sa và Văn Lil tuyệt đối không phải là đối thủ của Nhất Đao. Diệp Ngạt cũng nhận thấy điều đó, hắn triển thân bước ra đứng chắn giữa Văn Sa, Văn Lil và Nhất Đao, giọng hắn trầm trầm:
- Hai ngươi lui ra, hai ngươi không phải đối thủ của hắn.
Văn Sa, Văn Lil thấy gương mặt hắn trầm nghị hơn mọi hôm đều hiểu rằng đối thủ của bọn hắn ngày hôm nay tuyệt đối không phải tầm thường..
Diệp Ngạt từ từ đề khí vận công, sắc mặt bắt đầu chuyển từ trắng sang đó, Thất Tinh Đao từ từ được rút ra, Diệp Ngạt vận công truyền khí vào Thất Tinh, lưỡi đao bắt đầu đỏ rực, 7 ngôi sao dưới sức nóng vận công của hắn cũng đã phát sáng lấp lánh..
Nhất Đao nhìn thấy thế biết rằng trước mặt mình cũng không phải phường ăn hại chỉ có hư danh, Nhất Đao vội vàng đề khí vận công, Tuyết Ẩm vươn mình phát ra ánh sáng xanh lục..
1 cương 1 nhu chuyển bi tiếp chiến, cả hai chưa xuất đao mà không khí đã bị chiến ý cả 2 bóp nghẹt.. Mọi người đều hồi hộp căng thẳng chờ đợi 2 đại cao thủ xuất chiêu..
Òanh một tiếng, mọi người chợt thấy Diệp Ngạt triển thân phóng lên cao, Thất Tinh như 1 tia sáng màu đỏ rạch ngang trời đất, Diệp Ngạt khí kình bao bọc toàn thân, hai mắt đỏ như lửa, tay chắp đao sử ra chiêu thứ nhất trong Vô Cực Đao: Vô Cực Cuồng Nhất Đao..
Đao thế hung mãnh phát tán khí kình trong không trung, kình đao bủa vây chém tới Nhất Đao…
Lấp loáng ánh sáng màu đỏ như bao bọc bầu trời chụp xuống đầu Nhất Đao. Nhất Đao cũng nhanh không kém, sử ra 1 chiêu trong Vạn Đao Quy Nhất: Vạn Đao Triều Tông..
Đao ảnh như thiên biến vạn hóa, xen kẽ chặn thế đến của Vô Cực Cuồng Đao.. Đao thế chạm nhau chan chát, khí kình hóa thành gió lốc cuốn phăng mọi thứ, đao thế như mưa nhưng chỉ chém trúng tàn ảnh của Nhất Đao…
Đao thứ nhất không đắc thủ, Diệp Ngạt hạ người thu đao, hắn khẽ nhếch môi cười:
- Khá lắm, tiếp chiêu thứ 2 của ta đi…
Diệp Ngạt lại vận khí truyền công vào đao, lần này thân đao từ màu đỏ chuyển sang màu cam, ngôi sao thứ 2 cũng chuyển sang màu cam..
Vô Cực Đao của Diệp Ngạt gồm có 7 thức, mỗi lần xuất ra 1 thức thì thân đao sẽ chuyển sang 1 màu khác. Lần này thân đao của Diệp Ngạt phát ra toàn 1 màu Cam mãnh liệt, Diệp Ngạt từ từ chuyển đao hạ xuống thấp rồi bất ngờ xoáy đao tung ra chiêu thứ 2 trong Vô Cực Đao: Vô Ngã Cuồng Đao..
Đao phát ra uy thế kinh người, xé nát mặt đất, chỉ thấy 1 bóng màu cam lao đến chỗ Nhất Đao. Nhất Đao không dám khinh suất, sử ra chiêu thứ 3 trong Vạn Đao Quy Nhất: Vạn Đao Tề Danh…
Đao thế 2 bên như mãnh hổ vồ lấy nhau, chỉ thấy ánh sáng cam, ánh sáng lục quyện vào nhau, tiếng chan chát của thần binh chạm nhau vang lên liên tục, Nhất Đao bị bức lui 3 bước, tà áo đã bị chém rách 1 bên, Nhất Đao vội sử tiếp thức thứ 4 trong Vạn Đao Quy Nhất: Vạn Đao Thực Nhật, ánh đao bủa vào người Diệp Ngạt đang lao đến
Ánh sáng lục đang yếu thế bỗng nhiên bùng sáng mãnh liệt nuốt trọn ánh sáng cam, đao thế lăng lệ chém tới, Diệp Ngạt vội vàng chuyển công sang thủ, hoành đao xuất ra chiêu thứ 3: Vô Sắc Sầu Thành, ánh đao từ màu Cam lại chuyển sang màu Vàng lăng lệ. Vạn Đao Thực Nhật bổ thẳng vào Vô Sắc Sầu Thành..
Một tiếng nổ lớn vang lên, chỉ thấy ánh sáng xanh, vàng đang phát tán dữ dội bỗng lụi tắt, 2 đại cao thủ văng ra xa, hổ khẩu tê rần, gió lốc từ đầu kéo tới thổi phần phật, những người nội công kém đều bị gió thổi lui mấy bước…
Nhất Đao và Diệp Vấn đều ứa máu… Diệp Ngạt bất ngờ chống đao cười ha hả:
- Hay cho lão già nhà người, chịu nổi cả đao của ta, giờ ta sẽ xuất đao mạnh nhất của ta lấy mạng ngươi đây..
Văn Sa, và Văn Lil nghe thế nhìn nhau:
- Diệp đai ca định xuất chiêu thứ 8 chăng? Còn đến 4 chiêu nưa mà.
Văn Lil nói:
- Nếu xuất 4 chiêu kia, Diệp đại ca sẽ ko còn đủ công lực để xuất chiêu thứ 8 mạnh nhất, nêu xuất chiêu thứ 8 bay giờ lão già kia chắc chắn ko đỡ nổi.. Diệp đại ca tính toán kỹ rồi..
Nhất Đao nghe thấy thế, cũng vội vàng đề khí trị thương, ngoài mặt vẫn mỉm cười nhưng trong lòng đã tính đến thức cuối cùng Vạn Đao Quy Nhất, nếu chiêu này bại thì lão cũng ngậm cười nơi chín suối..
Diệp Ngạt cắm thẳng Thất Tinh Đao xuống đất, cả người phát tán khí kính hừng hực.. 2 bàn tay tụ lại, 1 khối cầu đầy màu sắc hình thành trong lòng bàn tay, Diệp Ngạt từ từ nâng đao lên, dùng chỉ vuốt dọc theo đao, thân đao bắt đầu chuyển màu liên tục, từ đỏ sang cam, cam sang vàng, vàng sang lục.. khi hắn vuốt đến đỉnh đao thì toàn thân đao là 1 màu tím, 7 ngôi sao cũng phát tán khí tím kỳ dị, cả người hắn phát tán khí tím toàn thân, Diệp Ngạt nhìn như hung thần xuất thế. Cả thân hình hắn xúc thế công chuẩn bị phát…
Nhất Đao cũng không kém, vận công đề khí toàn thân phát tán sánh sáng xanh lục, Tuyết Ẩm rung lên bần bật khi Nhất Đao truyền khí kình vào đao, cả người và đao đều như hợp làm 1, nhân đao hợp nhất…Nhất Đao khẽ chạm vào thanh trủy thủ Đoạn Hồn trong bọc áo, thanh trủy thủ sau bao năm lão không đụng đến, nay có thể lão lại phải dùng đến nó 1 lần nữa, hoặc là không bao giờ còn sử dụng nó. Lão âm thầm truyền công vào Đoạn Hồn, đồng thời phát tán công lực toàn thân, cả người lão căng phồng khí kình, thế như mãnh long..
Diệp Ngạt không phát hiện được Đoạn Hồn trong bọc áo Nhất Đao.. Khí tím toàn thân hắn không ngừng tăng cường, hắn và đao cũng đã là 1, nhân đao hợp nhất..
Một tiếng nổ lớn vang lên, chỗ Diệp Ngạt đứng ban nãy đất đá nát tan thủng 1 lỗ sâu, còn Diệp Ngạt tay chắp Thất Tinh Đao hóa thành 1 quả cầu tím bắn thẳng lên không, thế tựa dời non lấp bể, Diệp Ngạt hét to hoành đao phát kình chém xuống: VÔ HẠN ĐAO CUỒNG,
1 tiếng nổ lớn vang lên, đao ảnh màu tím giăng kín bầu trời súc thế phát xuống nơi Nhất Đao đang đứng, toàn bộ phạm vi xung quanh 3 trượng chỗ Nhất Đao đứng mặt đất đều bị băm nát, nhà cửa xiêu vẹo, bọn võ lâm đứng xem nhốn nháo chạy trốn, cảnh tượng như sát thần xuất hiện.. Màu tím giăng phủ khắp nơi, màu của sự chết chóc…
Trong tiếng nổ kinh hoàng đó, người ta vẫn thấy ánh sáng màu lục bị bao vây giữa 1 màn màu tím, màu lục tuy có vẻ yếu thế hơn nhưng nó vẫn ngoan cường chống đỡ.. Đao ảnh từ Diệp Ngạt không ngừng phát ra, đao sau nặng hơn đao trước, tuy nhiên cây đao chính vẫn chưa phát ra, có vẻ như Nhất Đao đang chờ đợi đao chính của Diệp Ngạt…
Diệp Ngạt dồn toàn bộ công lực lên Thất Tinh Đao, thanh đao rung lên bần bật vì khí kình quá lớn, toàn thân đao 1 màu tím chết chóc bao phủ, Diệp Ngạt thét to phóng xuống xuất ra đao chính VÔ HẠN ĐỆ NHẤT CUỒNG ĐAO..
Nhất Đao nghe tiếng thét như bừng tỉnh, lão vận hết công lực toàn thân vào Tuyết Ầm, đồng thời Đoạn Hồn cũng xúc thế đợi phát, thời khắc sinh tử chỉ cần sơ suất, lão sẽ ko có cơ hội thứ 2 xuất đao.
Diệp Ngạt lao xuống vùn vụt, khí thế như mãnh long, đao kình năng tựa ngàn cân chém xuống. Nhất Đao thét lớn: VẠN ĐAO QUY NHẤT,
Tuyết Ẩm đón đỡ Thất Tinh, 1 tiếng chát vang lên, Tuyết Ẩm bị mẻ mất 1 góc, cả người Nhất Đao bị ép lui 3 bước, đất đá xung quanh nát tan, Nhất Đao thổ huyết.
Diệp Ngạt đao thế vẫn chưa tận gia tăng công lực lên đao phát tiếp đao thứ 2, Nhất Đao vung Tuyết Ẩm đón đỡ, Thất Tinh như hung tinh chiếu mệnh, chém nát Tuyết Ẩm, đao thế Diệp Ngạt đi thẳng vào mặt Nhất Đao..
Bọn Văn Sa, Văn Lil thất thế la to:
- Đa ca thắng rồi..
Bỗng nhiện cả 2 đều im bặt..
Thất Tinh đang chém xuống mặt Nhất Đao bỗng nhiên dừng lại, toàn thân đao rung lên, Diệp Ngạt bị hất văng ra, Thất Tinh văng lên không trung rồi vỡ vụn ra từng mảnh, Diệp Ngạt miệng thổ máu, ngực bị thủng 1 lỗ, máu tuôn xói xả..
Diệp Ngạt lắp bắp:
- Ngươi.. Ngươi.. Vạn Đao Quy Nhất không phát từ Tuyết Ẩm… Ngươi
Nhất Đao hơi khuỵa người, miệng thổ huyết nhưng vẫn cười gằn:
- Haha ngươi không ngờ đao cuối cùng Vạn Đao Quy Nhất của ta là Đoạt Hồn chứ không phải Tuyết Ẩm.. Haha ha..
Thì ra trong lúc Diệp Ngạt phát chiêu thứ 8, Nhất Đao cũng sử dụng chiêu thức mạnh nhất của mình là Vạn Đao Quy Nhất, tuy nhiên ông ta phát đao này ở thanh trủy thủ Đoạn Hồn, chính vì thế Tuyết Ẩm mới bị Thất Tinh Đao chém nát, tuy Diệp Ngạt chém nát đao ông ta nhưng phải trả giá bằng mạng của mình..
Văn Sa và Văn Lil nổi giận thét lớn:
- Ta sẽ trả thù cho đại ca.
Cả 2 vung đao xộng vào. Nhất Đao tuy trọng thươn sau khi tỷ thí chiêu vừa rồi, nhưng ông ta vẫn còn đủ sức phát ra chiêu Hoành Tảo Thực Nhật, Đoạn Hồn chém ngang qua mặt Văn Sa, cắm thẳng vào ngực Văn Lil..
Lúc này bọn công sai mới xuất hiện, Văn Sa bị thương nguy kịch, còn Diệp Ngạt và Văn Lil tử trận, Nhất Đao Cao Văn Năm bị bắt đem về quy án. Việc xét án thế nào, bổn tọa không biết rõ, chỉ thấy ngày hôm sau trên cáo thị nha môn viết thế này:

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

link vip

Huyền My diện áo dài trắng đón Hoàng tử William